Monday, December 23, 2019

'Chị chị em em' - Bức tranh trào phúng về những kẻ giàu có giả tạo

TGN- Được giới thiệu là bộ phim về chuyện tình tay ba nhưng "Chị chị em em" thực chất lại là bức tranh trào phúng về lối sống giả tạo của những kẻ giàu có.

Tin đồn clip nóng, cưỡng dâm chấn động showbiz Việt dịp cuối năm

Điện ảnh Việt xưa nay luôn bị đánh giá chưa có bước đột phá vì thiếu những kịch bản gốc chất lượng, có chiều sâu. Thay vì sáng tạo nội dung mới, các nhà làm phim lựa chọn cách đi an toàn là remake (làm lại) những tác phẩm ăn khách. Chính vì vậy dự án "Chị chị em em" được khán giả trông đợi sẽ mang đến một làn gió mới cho những tác phẩm điện ảnh trong thời gian tới.


"Chị chị em em" là tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn của Kathy Uyên, phim thuộc thể loại erotic thriller (giật gân gợi tình) khá hiếm thấy trong những bộ phim Việt. Quyết định lựa chọn thể loại khó cho thấy được sự táo bạo của vị nữ đạo diễn và mong muốn khẳng định nét riêng giữa các nhà làm phim Việt.
Nội dung phim "Chị chị em em" xoay quanh mối quan hệ tình cảm phức tạp của ba nhân vật Kim (Thanh Hằng), Nhi (Chi Pu) và Huy (Lãnh Thanh). Kim và Huy là một cặp vợ chồng đang gặp khủng hoảng trong hôn nhân, bên ngoài cả hai đều tỏ vẻ yêu thương nhau nhưng thực chất bên trong đều có những bất đồng. Huy là một kiến trúc sư đang trong giai đoạn chuẩn bị cho dự án lớn cho tập đoàn Empire. Kim lại là người dẫn chương trình chuyện đêm muộn trên radio.

Kim đã giúp đỡ Nhi, đưa cô gái xa lạ này về nhà chăm sóc
Điểm nổi bật của "Chị chị em em" chính là phần kịch bản được xây dựng thông minh và mới lạ. Phim dành một nửa thời lượng đầu để kể một câu chuyện tuyến tính rất bình thường, có nhân có quả. Nhưng trong câu chuyện đó, có những lấn cấn, bất bình thường, đôi khi là thiếu sự logic.Vì thương xót cho số phận của Nhi, cô gái trẻ đang mang thai có hoàn cảnh khó khăn, Kim quyết định đưa cô về nhà chăm sóc. Sự xuất hiện của Nhi trong nhà đã làm xáo trộn tất cả và gây nên những biến cố bất ngờ trong gia đình Kim.

Người xem luôn có cảm giác cách mảnh ghép của câu chuyện vẫn còn thiếu một điểm gì đó để kết nối mọi thứ. Và bất ngờ, cao trào lên đến đỉnh điểm, cuộc sống, sự nghiệp của Kim sụp đổ dưới bàn tay hãm hại của Nhi, đây cũng là lúc người xem nhận ra bức tranh ấy thiếu mảnh ghép quan trọng: động cơ.

Đây là lúc diễn biến được kể lại một lần nữa nhưng dưới một góc nhìn khác. Và với lần kể thứ hai, mọi mảnh ghép còn thiếu được điền vào chỗ trống để tạo nên bức tranh toàn chỉnh, những thắc mắc được giải đáp và đoạn kết được tạo ra làm hài lòng người xem.

Phong cách kể chuyện của "Chị chị em em" có nhiều nét tương đồng với tác phẩm The Handmaiden của điện ảnh Hàn Quốc năm 2016. Tuy nhiên, bằng sự sáng tạo và góc nhìn mới, đạo diễn Kathy Uyên cùng nhóm biên kịch đã kể một câu chuyện hoàn toàn độc lập với những nét riêng tạo được ấn tượng cho khán giả.
Thông qua chuyện tình tay ba với những âm mưu thâm độc, "Chị chị em em" vẽ nên một bức tranh trào phúng lối sống giả tạo của những người giàu. Trong thế giới của những kẻ chỉ coi trọng sự hào nhoáng, vẻ bề ngoài, mọi luân thường đạo lý đều có thể bị bẻ cong, điều đúng chỉ có thể đúng nếu làm hài lòng mọi người.
Một người xuất thân nghèo kém như Huy vì muốn vươn lên tầng lớp giàu có đã bất chấp thủ đoạn, tìm mọi cách moi tiền từ gia đình nhà vợ. Hắn học đòi và bày ra những thứ được gọi là "khẩu vị tinh tế" để tỏ ra mình là người phù hợp với giới thượng lưu. Huy bị ám ảnh bởi việc chăm sóc vẻ bề ngoài, hắn sắm chiếc ghế sofa để giữa nhà nhưng không cho ai ngồi, uống những loại rượu ngoại đắt tiền, tất cả mọi thứ đó nhằm che lấp đi những mặc cảm của bản thân.

Nhưng, điều Huy đang vươn đến, thế giới của những kẻ giàu có cũng được xây dựng trên sự sự hào nhoáng bên ngoài. Bố của Kim, ông chủ tập đoàn Empire bề ngoài luôn miệng khích lệ khen người con rể nhưng bên trong chỉ trọng dụng người biết nịnh hót mình. Ông cũng sẵn sàng ngăn cấm con gái thể hiện giới tính thật, yêu người mình thực sự yêu vì danh dự của dòng họ.
Trong căn nhà của vợ chồng Kim cũng là tập hợp của những thứ giả tạo, một căn bếp rộng lớn không bao giờ được dùng đến, có một hồ bơi nhưng gia chủ không biết bơi. Hai vợ chồng lúc nào cũng hứa với nhau không bao giờ có bí mật nhưng ai cũng che giấu những bí mật khủng khiếp nhất. Kim giấu chồng việc phá thai còn Huy trốn vợ ra ngoài ngoại tình, cuộc hôn nhân vì vậy mà trở nên khủng hoảng.

Việc xây dựng một câu chuyện cài cắm nhiều tình tiết ẩn ý giúp đạo diễn Kathy Uyên tạo ra cú plot twist đầy bất ngờ cuối phim. Điều này không chỉ tạo được cao trào kịch tính mà còn mở ra đoạn kết làm hài lòng người xem.
Huy ngoại tình

Không chỉ sở hữu một nội dung mới lạ, "Chị chị em em" còn hấp dẫn bởi dàn diễn viên quy tụ những gương mặt đình đám. Bộ ba Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đều làm tròn vai, thể hiện tốt diễn biến tâm lý của nhân vật. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của phim là phần đài từ của các diễn viên, điều này diễn ra xuyên suốt khiến người xem có cảm giác mất thiện cảm khi các nhân vật đọc thoại.
Vai Nhi như được "đo ni đóng giày" cho Chi Pu giúp cô làm tốt việc chuyển biến qua lại giữa hai nhân dạng. Điều đáng tiếc ở cuối phim, kịch bản mô tả cách ứng xử của Nhi không thực sự phù hợp với tính cách thực của nhân vật này.

Vai Nhi như được "đo ni đóng giày" cho Chi Pu.
Đánh giá "Chị chị em em" là một tác phẩm tâm lý mới là với đầy những tình tiết bất ngờ. Phim mang đến một trải nghiệm thú vị cho người xem. Dù vẫn có nhiều điểm trừ nhỏ nhưng về tổng thể, phim xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi mang đến một câu chuyện ý nghĩa và độc đáo cho người xem.


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Tin Nhà Đất

https://underworld24h.blogspot.com/search/label/Dat?max-results=5