Thursday, January 2, 2020

Nghệ thuật xử lý làm gì khi nhân viên không nghe lời

Là chủ của một phòng ban hoặc một công ty bạn sẽ luôn luôn phải quản lý nhân viên của mình. Trong công việc sẽ có những trường hợp nhân viên khó bảo, không chịu sự quản lý của bạn. Vậy làm gì khi nhân viên không nghe lời? Để nhân viên thật sự nghe lời  và tôn trọng bạn là cả một nghệ thuật ứng xử.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ tràn ngập rác thải sau giao thừa

Những kỹ năng xử lý nhân viên chống đối

1.Giữ bình tĩnh

Khi làm việc với những nhân viên ngang bướng chắc hẳn sẽ rất ức chế, giận dữ. Nhưng bạn cần tìm cách để kiềm chế cơn giận lại. Sẽ chả có ích gì khi bạn cáu giận với một người ương bướng. Hành động la mắng nơi công sở sẽ làm mất đi sự uy nghiêm của một người lãnh đạo.
Bạn sẽ không tìm cách giải quyết được vấn đề khi nóng giận. Vậy nên cần kiềm chế lại cảm xúc. Tỏ ra mình là người sếp không chấp nhặt với nhân viên. Và khi bình tĩnh rồi hãy tìm cách giải quyết việc làm gì khi nhân viên không nghe lời.




Giữ bình tĩnh khi trao đổi

2.Tìm nguyên nhân khiến nhân viên như vậy

Khi nhân viên không tôn trọng sếp đừng vội đánh giá về người đó. Hãy thử đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ lại như vậy. Rất nhiều người vì những hiểu nhầm không đánh có mà không tôn trọng sếp của họ. Có thể rằng nhân viên bất đồng quan điểm trong cách xử lý của bạn?
Hoặc do lãnh đạo quá cứng nhắc, bảo thủ, khuôn phép? Tự đánh giá chính mình sau đó suy xét đến thái độ cấp dưới chính là tác phong của lãnh đạo chuyên nghiệp. Nếu nguyên nhân là do thái độ của nhân viên thì lãnh đạo cũng nên bình tĩnh. Vì mình là người đi trước họ nên phải giúp họ tốt hơn.
Làm như nào để tìm hiểu nguyên nhân? Đây là một điều khó khăn với lãnh đạo. Xử lý nhân viên chống đối phải thật sự khéo léo. Bạn nên có một cuộc trò chuyện riêng với nhân viên đó. Một cuộc trò chuyện nhẹ nhàng, chia sẻ mọi việc sẽ là cách giải quyết vấn đề tốt nhất. Hãy ngồi lại với nhân viên của bạn nói chuyện thẳng thắn về những khúc mắc. Và cả hai sẽ cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

3.Cách giao việc đặt biệt

Hầu hết các nhân viên khó bảo thường rất hiếu thắng trong công việc. Họ sẽ dồn hết sức để hoàn thành tốt một công việc nào đó. Nên để xử lý nhân viên chống đối bạn nên có kế hoạch giao việc khác biệt. Hãy giao những công việc để họ phát huy được tinh thần làm việc tốt.
Hạn chế những bất đồng quan điểm với người khác. Quy luật giao việc cho nhân viên khó bảo thường sẽ khác nhân viên thường. Vì họ sẽ gần như không muốn áp dụng bất cứ quy tắc nào. Vậy nên bạn hãy để họ phát huy tính sáng tạo riêng của bản thân. Nhưng sự sáng tạo đó vẫn phải đảm bảo hiệu quả và tiến độ phát triển công việc.
Thay vì ra lệnh hoặc ép họ làm điều này điều kia theo ý mình. Lãnh đạo hãy ngồi cùng  nhân viên để bàn bạc thống nhất công việc. Cùng tìm ra hướng đi công việc tốt nhất. Với một số người khó bảo thường không coi trọng việc lãnh đạo giao.
Nên làm gì khi nhân viên không nghe lời như vậy? Trong trường hợp này hãy giải thích với họ về tầm quan trọng của công việc. Để họ thấy rằng họ sẽ đảm nhận một trách nhiệm không nhỏ trên vai. Từ đó nhân viên sẽ cố gắng làm tốt công việc của họ.


Có cách giao việc đặc biệt

4.Biết cư xử đúng lúc

Để xử lý nhân viên chống đối bạn cần biết mềm mỏng, cứng rắn đúng thời điểm. Không phải cứ lúc nào cũng mềm mỏng, hòa nhã mãi. Điều đó sẽ chỉ làm nhân viên coi thường bạn. Nghĩ bạn không đủ khả năng lãnh đạo. Và họ sẽ tiếp tục không nghe lời, không tôn trọng lãnh đạo.
Lúc nhân viên làm sai, hoặc có những lý lẽ vô căn cứ. Chính là lúc bạn cần có lời lẽ phê bình đúng đắn, đúng chỗ, đúng thời điểm. Có thể không nên gay gắt với họ trước mặt nhiều người khác. Hãy gọi họ vào phòng riêng và phê bình họ.
Khi bầu không khí đang quá căng thẳng, bạn nên kiềm chế một chút. Nếu không sẽ có một cuộc tranh cãi lớn xảy ra. Những lúc như vậy, hãy dừng cuộc tranh luận bằng cách im lặng hoặc đi ra ngoài. Sau khi đó hãy bình tĩnh nói chuyện lại với nhân viên của mình. Điều này thể hiện tố chất lãnh đạo của bạn. Bạn là người trên, bạn phải có cách ứng xử tốt hơn những nhân viên của mình. Như vậy bạn mới có được sự coi trọng từ phía nhân viên.

Có quyết định dứt khoát

Để nhân viên có sự tôn trọng mình, bạn nên hành động, làm việc thẳng thắn. Đừng chần chừ khi đưa ra những quyết định. Hãy để nhân viên thấy được sư quyền uy của người làm sếp. Bạn phải là người nói một là một, hai là hai. Đừng để nhân viên cảm thấy mình có thể điều khiển được sếp. Muốn có được sự tôn trọng bạn phải thật chuyên nghiệp. Trong việc xử lý nhân viên chống đối hãy quyết định dứt khoát để làm gương cho người khác.


Quyết định dứt khoát với nhân viên

Những gợi ý trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi làm gì khi nhân viên không nghe lời. Áp dụng chúng thật tốt để có thể giải quyết được vấn đề. Hãy trở thành một lãnh đạo chuyên nghiệp nhất.

Pin dự phòng nổ trên máy bay, máy bay hạ cánh gấp


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Tin Nhà Đất

https://underworld24h.blogspot.com/search/label/Dat?max-results=5