Tuesday, December 17, 2019

Nắng nóng khắc nghiệt ở Australia, ô tô biến thành “lò nướng” thịt lợn

       Cuối tuần qua, anh Stu Pengelly ở Perth, tây Australia đã trổ tài nấu nướng. Anh đặt miếng thịt 1,5 kg vào một khay nướng rồi để khay này vào trong xe hơi khi nhiệt độ ngoài trời là 39 độ C.

Pin dự phòng nổ trên máy bay, máy bay hạ cánh gấp

       Sau 10 giờ, miếng thịt đã hoàn toàn chín. Pengelly sau đó đã đăng tải hình ảnh món thịt đặc biệt nướng bằng hơi nóng trong xe hơi lên mạng xã hội Facebook.
Món thịt "nướng" bằng hơi nóng trong xe hơi
       Anh cho biết, thời điểm nóng nhất trong ngày mà anh đo được là lúc 1 giờ trưa. Khi đó, nhiệt độ bên trong xe hơi đã tăng lên 81 độ C. Vào lúc 7 giờ sáng, nhiệt độ trong xe mới chỉ là 30 độ C.
       Pengelly nói thêm, xe của anh đã cũ với phần khóa cửa sổ và cửa chính đã hỏng, trên trần cũng có một lỗ thủng.
       “Nếu đây là một chiếc xe mới và được sơn màu đen, chắc chắn nhiệt độ sẽ còn tăng cao hơn nữa”, Pengelly cho hay.
       Thành phố Perth đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài trong tháng này với ít nhất 10 ngày nhiệt độ vượt trên 35 độ C. Tại một vài thời điểm, nhiệt độ thậm chí đã đạt tới ngưỡng 40 độ C.
       Pengelly cho biết anh thực hiện thử nghiệm trên để cho mọi người thấy việc để thú cưng và trẻ em trong xe là nguy hiểm như thế nào, dù chỉ là bỏ quên trong một phút.
       “Nếu bạn nhìn thấy trẻ em và chó trong những chiếc xe hơi nhiệt độ cao, hãy đập vỡ cửa sổ để đưa chúng ra ngay lập tức”, anh viết.
Nhiệt độ được đo bằng nhiệt kế

       Hãng bảo hiểm NRMA cũng đồng ý với lời cảnh báo từ Pengelly. Họ cho biết một nghiên cứu cho thấy hơn 50% cha mẹ được khảo sát đã bỏ lại con cái trong xe hơi khi họ trả tiền đổ xăng hay đi vào mua hàng hóa tại cửa hiệu.
       Trong một ngày hè bình thường, nhiệt độ trong một phương tiện đậu trong bãi xe có thể vượt qua 30 độ C. Thời gian càng lâu thì nhiệt độ càng tăng cao. Trong năm nay, NRMA đã giải cứu 2.000 trẻ em và 1.500 thú cưng từ những chiếc xe nhiệt độ cao.
       Hầu hết các trường hợp xảy ra do cha mẹ vô tình đóng cửa và bỏ quên con trên xe.
       Các chuyên gia cảnh báo rằng với thời tiết nóng khắc nghiệt hiện tại, chỉ cần bỏ quên trẻ trên xe trong vài phút, chúng có thể mất nước, sốc nhiệt và thảm họa tồi tệ có thể xảy ra.

Tỷ phú Jeff Bezos đầu tư vào startup năng lượng hạt nhân, sử dụng phản ứng hợp hạch để thực hiện cuộc cách mạng năng lượng mới


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Tin Nhà Đất

https://underworld24h.blogspot.com/search/label/Dat?max-results=5