Monday, December 23, 2019

6 yếu tố quan trọng có thể quyết định mức lương của dân công sở trong năm 2020

Nếu đang băn khoăn không biết năm mới có được tăng lương không, chị em nên đặc biệt chú ý tới 6 yếu tố dưới đây.




Trang web chuyên thống kê lương/thưởng của người lao động trên toàn thế giới Salary.com - đã đưa ra gợi ý về 6 yếu tố quan trọng có thể giúp chị em công sở bứt phá về thu nhập trong năm 2020

Kinh nghiệm bản thân





Có một hiểu lầm rất cố hữu là: người càng nhiều kinh nghiệm, hay nói thẳng ra là đi làm càng lâu năm, thì mặc nhiên mức lương cũng sẽ cao hơn. Trên thực tế, đa phần công ty sẽ trả lương cao cho những người có kinh nghiệm thích hợp với yêu cầu công việc. Thế nên vấn đề ở đây là chất lượng kinh nghiệm, chứ không phải số năm kinh nghiệm.

Trình độ học vấn



Thoạt nghe có vẻ "biết rồi khổ lắm nói mãi phải không?" Ai mà chẳng biết người có bằng Đại học sẽ dễ kiếm việc làm hơn người không có bằng cấp, hay thạc sĩ có thể kiếm thu nhập cao hơn cử nhân thông thường.
Tuy nhiên điều bạn chưa biết là: mức lương hiện tại còn bị chi phối bởi cách bạn sử dụng kỹ năng vào công việc, hay chí ít là cách bạn thuyết phục lãnh đạo thấy được năng lực của bạn.

Sở hữu các chứng chỉ đặc thù

Khác với trình độ học vấn, chứng chỉ đặc thù là thứ bạn cần có sau khi đã đi làm 1 thời gian. Vài ví dụ tiêu biểu bao gồm CPA cho ngành kế toán, SCRUM cho lĩnh vực IT hay Google IQ cho vị trí Marketing.
Trong trường hợp chưa có, một kế hoạch chi tiết hướng đến việc học và thi lấy chứng chỉ sẽ giúp bạn tăng cơ hội cải thiện mức lương hiện tại.

Năng lực ngoại ngữ

Nếu ai đó nói học ngoại ngữ giúp bạn tăng thu nhập, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ họ lại đang giáo điều cũ rích.
Đúng là ngoại ngữ không trực tiếp mang về cho bạn nhiều tiền hơn, nhưng nó là tấm vé thông hành đưa bạn đến môi trường làm việc tốt hơn. Đó có thể là tập đoàn đa quốc gia, hoặc ngành nghề thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài. Chính yếu tố môi trường này là thứ sẽ chi phối thu nhập của bạn, trong nhiều trường hợp có thể tăng lên 30% hay thậm chí là nhiều hơn.

Biểu hiện của cấp trên hoặc cấp dưới

Nói một cách dễ hiểu là cấp dưới của bạn càng năng nổ bao nhiêu, mức lương bạn nhận được từ công ty sẽ cao bấy nhiêu.
Thế nên, đừng ngần ngại tạo cơ hội cho nhân viên dưới quyền phát triển bản thân, vừa giúp công việc suôn sẻ, vừa khẳng định tầm quan trọng và tố chất lãnh đạo của bạn. Nếu hiện tại bạn vẫn là một nhân viên cấp thấp, hãy tiếp tục chăm chỉ làm việc một cách hiệu quả và sáng tạo, những nỗ lực của bạn sẽ góp phần vào sự thành công chung của tập thể và đương nhiên là sẽ được tăng lương.

Mức độ đóng góp cho tập thể

Thực tế đã chứng minh, nhiều vị trí khi chấp nhận chuyển công tác về những nơi xa xôi, hoặc chi nhánh ở quốc gia chậm phát triển, lại được thăng tiến và hỗ trợ tốt hơn.
Sở dĩ như vậy là do công ty sẽ trả lương theo mức độ đóng góp của bạn vào sự phát triển chung. Ngoài ra, nếu chấp nhận công việc theo ca, đảo lộn lịch sinh hoạt, mức thu nhập của bạn cũng có thể cao để bù đắp cho sự hi sinh vì tập thể chung.

Những chi tiết nhỏ nhặt làm thay đổi cả trải nghiệm công nghệ của người dùng như thế nào



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Tin Nhà Đất

https://underworld24h.blogspot.com/search/label/Dat?max-results=5