Thursday, January 30, 2020

Hơn 500 lao động Trung Quốc bị cấm quay lại làm việc tại Formosa

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona, Công ty Formosa Hà Tĩnh tạm thời cấm lao động người Trung Quốc không được quay lại làm việc sau khi về quê đón Tết.


Ngày 30/1, một cán bộ Phòng Quan hệ công chúng, Công ty TNHH Gang  thép Formosa Hà Tĩnh, cho biết công ty này sẽ tạm thời cấm nhân viên Trung Quốc quay lại làm việc tại các xưởng của công ty đến ngày 15/2.
Công ty Formosa Hà Tĩnh lắp máy đo thân nhiệt kiểm soát việc ra vào công ty của nhân viên.

Thông báo này phát đi trong thời điểm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia.
"Thông báo này gửi đến từng nhà thầu, cán bộ, công nhân người Trung Quốc trực tiếp liên quan. Trong Tết có khoảng 230 công nhân người Trung Quốc ở lại trực, số còn lại sẽ quay lại làm việc khi tình hình dịch bệnh diễn biến tốt hơn”, đại diện FHS thông tin.
Thông báo cũng nêu rõ sau ngày 15/2, các nhân viên người Trung Quốc muốn quay lại làm việc tại xưởng của công ty Formosa Hà Tĩnh (FHS) cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện của nhiễm vius corona.
Phía Formosa cũng đã triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở tất cả các  cổng ra vào, tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy.
Hình ảnh từ máy đo hồng ngoại nhằm hộ trợ kiểm soát dịch bệnh.

"Có hơn 700 lao động là công nhân các nhà thầu phụ làm việc tại Formosa Hà Tĩnh nhưng có hơn 200 người là ở lại trực Tết. Số còn lại đang được yêu cầu chưa quay lại làm việc sau thời điểm 15/2. Tỉnh cũng giao Sở Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc vấn đề phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona", một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus corona, Sở Y tế Hà Tĩnh đã giao Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Tĩnh bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona trực 24/24 giờ.
Tính đến sáng 30/1, đã có ít nhất 7.771 ca nhiễm virus corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới - toàn bộ các địa phương ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác, Reuters dẫn số liệu từ WHO.

Hình ảnh chi tiết đầu tiên về bề mặt Mặt Trời: những mảng plasma lớn 700.000 km2 nằm san sát nhau như tế bào


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Tin Nhà Đất

https://underworld24h.blogspot.com/search/label/Dat?max-results=5