Thursday, December 19, 2019

10 sao nữ khuấy động màn ảnh thế giới 2019


      Brie Larson nổi bật với "Captain Marvel", Naomi Scott vụt sáng với "Aladdin", còn Scarlett Johansson có một năm thành công toàn diện.


      Brie Larson đóng chính Captain Marvel - bom tấn thu hơn một tỷ USD toàn cầu, sau đó góp mặt trong Avengers: Endgame - phim ăn khách nhất mọi thời. Với tình hình Vũ trụ Điện ảnh Marvel, sao nữ sẽ là một trong các trụ cột series thời gian tới. Ở tuổi 30, Larson hầu như đã đạt các mốc quan trọng trong sự nghiệp: giành Oscar (năm 2016) và có vai chính trong thương hiệu điện ảnh hàng đầu. Cô cũng là diễn viên được quan tâm nhất năm (theo IMDb, tính cả nam lẫn nữ).


      Với vai Mẹ Rồng trong Game of Thrones, Emilia Clarke được quan tâm toàn cầu khi series này đến mùa cuối. Về khả năng chuyên môn, cô được công nhận với đề cử Emmy nữ chính năm nay cho phim này. Ngoài ra, người đẹp còn đóng chính Last Christmas - cú hit nhẹ cuối năm, thu hơn 100 triệu USD dù kinh phí chỉ 25 triệu USD. Trong tác phẩm này, Clarke biến hóa diễn xuất, đóng vai hài hước thay vì hình tượng uy quyền, nóng bỏng quen thuộc. 


      Từ chỗ ít tên tuổi, Naomi Scott vụt sáng nhờ vai công chúa Jasmine trong bom tấn Aladdin. Sao nữ sinh năm 1993, có bố là người Anh và mẹ gốc Ấn Độ. Theo Hollywood Reporter, cô vượt hơn 2.000 người trong cuộc tuyển vai phim Aladdin. Khi phim ra mắt, Scott gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp lai, giọng hát. Ngoài ra, Scott góp mặt trong bản mới Charlie's Angels, đồng thời là diễn viên được quan tâm thứ tư trong năm. 



      Hollywood Reporter dùng cụm từ "mùa giải của Scarlett Johansson" để nhận định về thành công năm nay của người đẹp. Cô góp mặt trong hai phim Marriage Story và Jojo Rabbit - đều được đánh giá cao ở mùa giải thưởng. Trong đó, vai người vợ sắp ly hôn trong Marriage Story được đánh giá có thể giúp Johansson nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

      Ngoài ra, sao nữ xuất hiện trong bom tấn Avengers: Endgame và tiếp tục đóng Black Widow trong tác phẩm cùng tên năm sau. Với 56 triệu USD, cô là sao nữ kiếm tiền nhiều nhất năm nay (theo Forbes). 


      Olivia Colman có năm thành công về mặt nghệ thuật. Ở Oscar 2019, cô thành tâm điểm với tượng vàng nữ chính cho phim The Favourite. Trong tác phẩm cổ trang, cô hóa thân nữ hoàng Anne nước Anh, có quan hệ với hai phụ nữ. Cuối năm, Colman tiếp tục hâm nóng tên tuổi khi vào vai nữ hoàng Elizabeth II trong series ăn khách The Crown - giúp cô nhận đề cử Quả Cầu Vàng. 


      Karen Gillan là ngôi sao có tổng doanh thu phim thuộc hàng cao nhất năm 2019, góp mặt trong Avengers: Endgame và Jumanji: The Next Level - bom tấn có The Rock, Jack Black và Kevin Hart. Cô hay được gọi là "mỹ nhân đầu trọc" khi chấp nhận cạo đầu đóng vai Nebula trong loạt phim Marvel. Gillan là bóng hồng Anh đang thăng tiến mạnh gần đây, nhờ cả thực lực và nhan sắc. 


      Năm 2019 là bước ngoặt sự nghiệp của Awkwafina với The Farewell. Sao gốc Á được khen ngợi với vai diễn giàu nội tâm, khác biệt hình ảnh hài quen thuộc. 98% giới phê bình khen tác phẩm trên Rotten Tomatoes, hầu hết dành mỹ từ cho Awkwafina. Ngoài ra, sao nữ lồng tiếng The Angry Birds Movie 2, đóng Jumanji: The Next Level. Tạp chí Time chọn cô vào danh sách Time 100 Next, dành cho những người nhiều khả năng gây ảnh hưởng lớn trong tương lai. 

      Margot Robbie là diễn viên được quan tâm nhiều thứ chín năm nay trên IMDb (tính cả nam lẫn nữ). Cô duy trì sức hút với vai phụ trong Once Upon a Time in Hollywood. Ở tác phẩm của đạo diễn Quentin Tarantino, minh tinh được khen khi hóa thân nữ diễn viên quá cố Sharon Tate. Cuối năm, Robbie hứa hẹn gây chú ý trong tác phẩm Bombshell - một trong các phim triển vọng ở mùa Oscar 2020. 


      Lupita Nyong'o chứng minh thực lực với Us - tác phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele. Màn hóa thân hai vai với tính cách đối lập của minh tinh được đánh giá cao, giúp Us thành công cả về nghệ thuật lẫn doanh thu. Lupita là sao nữ da đen thành công bậc nhất của Hollywood vài năm qua, luôn giữ được sức hút kể từ giải Oscar với 12 Years a Slave (2012). 


      Elle Fanning là tâm điểm ở LHP Cannes khi trở thành giám khảo trẻ nhất trong lịch sử sự kiện. Trong hai tuần, cô là "thỏi nam châm" thu hút truyền thông với hàng loạt trang phục thảm đỏ. Vị trí này khẳng định chỗ đứng của diễn viên mới 21 tuổi nhưng đã có hàng loạt vai diễn ấn tượng. Năm nay, Faning có hai phim nổi bật ra mắt là A Rainy Day in New York (của đạo diễn kỳ cựu Woody Allen) và Maleficent 2 (thu 484 triệu USD toàn cầu). 


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét:

Tin Nhà Đất

https://underworld24h.blogspot.com/search/label/Dat?max-results=5